Apple âm thầm chuẩn bị cho iPhone 2019?

Cập nhật: 26/12/2017 05:59 - Lượt xem: 818

Theo một nguồn tin rò rỉ mới nhất, nhà Táo khuyết đã âm thầm triển khai công tác chuẩn bị cho sự ra đời của iPhone 2019, mặc dù chiếc iPhone 2018 vẫn chưa được ra mắt thị trường.

Apple đã âm thầm chuẩn bị cho iPhone 2019

Theo Ming-Chi Kuo, một chuyên gia phân tích lừng danh thuộc hãng chứng khoán KGI, nhà sản xuất Apple cũng đang tích cực tìm kiếm các nguồn linh kiện, thành phần nhỏ hơn để cho phép hãng sẽ trang bị viên pin lớn hơn cho các mẫu iPhone 2019.
Và về cơ bản, thì những viên pin được trang bị lớn hơn này sẽ mang đến một lượng điện năng lớn hơn, nhờ đó thời gian sử dụng máy cũng sẽ cao hơn đồng thời người dùng iPhone cũng lâu phải sạc máy hơn so với trước.

Apple sẽ thiết kế pin mới có hình dạng chữ L?

Ads by AdAsia

Mới đây, trong một báo cáo phân tích mới gửi đến các khách hàng, ông Kuo đã viết: "Từ năm 2019, chúng tôi dự đoán iPhone có thể triển khai các chức năng liên quan đến tăng cường thực tại ảo (AR) và cảm biến 3D nâng cấp. Chúng sẽ ngốn nhiều điện năng hơn và làm tăng nhu cầu về viên pin dung lượng lớn hơn. Chúng tôi tin rằng, các công nghệ then chốt của Apple, bao gồm cả các quý trình sản xuất chất bán dẫn, đóng gói hệ thống (SIP hay nhiều mạch tích hợp trong một module) và bảng mạch in giống chất nền PCB (SLP), sẽ tạo ra không gian cần thiết cho viên pin lớn hơn".

Thời điểm công bố thông tin này cũng đúng vào thời điểm mà Apple đang ở giữa tâm điểm tranh cãi sau khi hãng thú nhận đã cố tình làm giảm tốc độ của một số mẫu iPhone đời cũ, có tuổi thọ pin lithium ion không còn cao. Nếu xét về mặt lý thuyết, những viên pin lớn hơn sẽ có khả năng giải quyết được tình trạng này.

Cũng theo nhận định của ông Kuo, 3 mẫu iPhone mới của Apple được dự kiến ra mắt vào năm 2018 cũng sẽ được trang bị viên pin lớn hơn so với những thiết bị tiền nhiệm. Tuy nhiên, để có thể nhét vừa những viên pin khủng này vào trong phần thân máy thon gọn và mỏng nhẹ của các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo, nhiều tin đồn cho rằng Táo khuyết sẽ thiết kế viên pin có hình dạng chữ L để phù hợp hơn.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại